Thống kê

Đang Online: 12
Tổng số lượt truy cập: 30241
BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI

CENCON Việt Nam: Triển vọng tích cực trong năm 2019

·             2018 được xem là năm quan trọng trong chiến lược kinh doanh của CENCON Việt Nam.Doanh nghiệp này đã kết thúc chặng đường ấy bằng con số tăng trưởng ấn tượng.

Tăng trưởng ấn tượng                                             

CTCP CENCON Việt Nam (UPCoM: CEN) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018. Theo đó, doanh nghiệp này thu về hơn 111 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 38.5% so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế ghi nhận con số ấn tượng gần 4.3 tỷ đồng, tăng hơn 517% so với năm 2017.

Báo cáo của Cencon gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, tổng doanh thu có mức tăng trưởng cao nhờ nhiều yếu tố. Trước đó, năm 2017, công ty ghi nhận doanh thu ở mức hơn 80 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu của năm 2018 (EPS) là 2,616 đồng, tăng hơn 616% so với EPS của năm 2017 là 425 đồng.

Chú ý: EPS năm 2018 đạt 2,616 đồng  là của riêng công ty mẹ, chưa bao gồm lãi ở công ty Dược liệu và Thiết bị y tế Hà Giang – CENCON Việt Nam nắm giữ 95% số vốn điều lệ tương đương với  95% quyền lợi)

Tuy mới nhận chuyển nhượng  95% cổ phần của CTCP Dược liệu quý hiếm và Thiết bị y tế Hà Giang từ cuối quý III/2018 nhưng công ty này đã đóng góp doanh thu và lợi nhuận rất tích cực cho công ty mẹ.

 

Chỉ tiêu tài chính năm 2018 so với năm 2017
( Chưa hợp nhất Kết quả SXKD với CTCP Dược liệu quý hiếm và Thiết bị y tế Hà Giang)

Cần lưu ý, trong ĐHCĐ thường niên vừa qua, CENCON đã giảm kế hoạch doanh thu và lợi nhuận 2018. Trong đó, chỉ tiêu doanh thu giảm từ 160 tỷ đồng xuống 90 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế giảm từ 19 tỷ đồng xuống 3.6 tỷ đồng, nhưng cổ tức dự kiến tăng từ 5% lên 15%. Như vậy, nếu tính toán theo kế hoạch của Ban quản trị, CTCP CENCON đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Đây cũng xem như một tín hiệu tích cực và cụ thể hơn so với những lần công bố trước và phù hợp với tình hình tài chính tại công ty. Việc công bố giảm chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận được cho là xuất phát từ nguồn vốn sản xuất kinh doanh chưa đáp ứng được, cụ thể ở đây là dựa theo kế hoạch tăng vốn lên 299 tỷ đồng chưa được thông qua trong kỳ ĐHCĐ vừa qua.

Kết thúc phiên giao dịch 26/2, cổ phiếu CEN có giá 16,900 đồng. Cổ phiếu CEN đang giao động quanh vùng giá 14,000 - 17,000 đồng, hình thành khu vực tích lũy. Mức thanh khoản trung bình duy trì trên 100,000 cp mỗi phiên cũng là tín hiệu tốt cho thời gian sắp tới. Tính từ ngày giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết, CEN cũng có chuỗi tăng giá hơn 14%. Nếu thời gian sắp tới vượt qua được vùng giá 14,000 - 17,000 đồng thì khả năng cổ phiếu CEN sẽ có chuỗi bứt phá hơn
 

                                          Biểu đồ giá cổ phiếu CEN từ tháng 12 tới nay.

 

Năm 2019 và những đích đến mới

Sau một năm đầy biến động với nhiều thông tin trái chiều về công ty, công ty đang dần khẳng định và tạo lại niềm tin cho nhà đầu tư an tâm trong hoạt động kinh doanh. Việc duy trì kết quả hoạt động kinh doanh tốt cũng như ổn định biến động giá cổ phiếu sẽ là mục tiêu sắp tới của Ban lãnh đạo CEN.

Hiện nay, Cencon Việt Nam đang hoạt động trên hai lĩnh vực chính là đầu tư sản xuất và thương mai. Trong đó, các hoạt động thương mại như: Thực phẩm đông lạnh, đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị vật tư y tế, vật liệu xây dựng đang ngày càng ghi được dấu ấn trên thị trường và nhận được sự tin tưởng từ nhiều khách hàng.

                                          Hồng sâm tinh nghệ mật ong

 

Doanh nghiệp này hiện là đối tác chiến lược của các đơn vị như: CTCP Chế biến Thực phẩm sạch 3F; CTCP Tập đoàn Đại Dương; CTCP Sự kiện và ẩm thực Hapro; CTCP Phát triển Thương mại Gia đình Việt, Công ty CJ Việt Nam...

Bên cạnh đó, công ty cũng có các hoạt động như trồng dược liệu (cây Nghệ, Tam thất, Sâm nam…), cây gia vị (Quế, Hồi…), cây chế biến đồ thủ công mỹ nghệ xuất khẩu (Mây nếp, Keo tai tượng, Đàn hương…).

Đại diện của Cencon cho biết trong năm 2019, doanh nghiệp này sẽ đầu tư mạnh vào lĩnh vực nông sản và dược liệu. Cụ thể, CENCON sẽ tiếp tục mở rộng vùng trồng nguyên liệu ở Hà Giang và mở rộng sang Cao Bằng, Lai Châu. Mục tiêu trong 5 năm tới sẽ xây dựng được từ 3-5 nhà máy chế biến sản phẩm nam dược.

Tiếp tục mở rộng địa điểm kinh doanh tại các sân bay để giới thiệu hệ thống sản phẩm của công ty tới bạn bè quốc tế

Bên cạnh đó, để đưa CENCON vào một chặng đường phát triển mới phía trước, doanh nghiệp này cũng tập trung nguồn lực lớn vào mảng thiết bị y tế. Đây được xem là điểm nhấn mới của CENCON trong giới đoạn mới, bởi thiết bị y tế đang được xem là "miếng bánh ngon" cho các doanh nghiệp Việt. Thị trường của ngành này có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Ngoài ra, CENCON cũng coi trọng vai trò của con người, đây được xem là động lực để tạo nên sự thay đổi của doanh nghiệp trong tương lai.

 

- Theo Vietstock.vn -