Cencon Việt Nam | Tin tức thị trường | Tại sao vàng là kim loại mà ăn vào người lại không sao?


19/02/2021 - 5:11 PM

 Vàng bạc được xem là biểu tượng của quyền lực và sự giàu có. Những bậc quý tộc, vua chúa lúc trước thường xuyên sử dụng những loại kim loại quý này để trang trí cung điện, vật dụng, trang sức,… Và không dừng lại ở đó, họ còn dùng vàng bạc làm thức ăn.

 Vàng và bạc không hề có hương vị , những đầu bếp sử dụng các nguyên liệu này để làm món ăn trở nên lấp lánh, sang trọng và đẳng cấp hơn. Vàng được chế biến thành thức ăn theo nhiều dạng, bao gồm vàng mảnh, vụn vàng, bột vàng và lá vàng. Những lá vàng mỏng có thể được cắt và gấp lại để tạo thành một số hình dạng theo ý thích. Những người chế biến sử dụng một số công cụ đặc trưng như cọ, nhíp và lưỡi dao cạo để thao tác trên nguyên liệu này theo những cách phức tạp mà không bị dính vào tay.

Tại sao vàng là kim loại mà ăn vào người lại không sao?

 

Có nhiều khoáng chất thiết yếu như magie, kẽm,… mà cơ thể cần để hoạt động, nhưng vàng và bạc có vẻ là chưa bao giờ nằm trong danh sách những khoáng chất mà cơ thể cần. Mặc dù vậy, bạn có thể yên tâm rằng vàng là nguyên liệu an toàn để đưa vào cơ thể. Vàng là một chất có tính trơ về mặt hóa học, có nghĩa là nó sẽ không bị cơ thể tiêu hóa và cũng sẽ không tương tác với các hóa chất và hợp chất khác theo những cách nguy hiểm. Về cơ bản, khi tiêu thụ một lượng nhỏ vàng, nó sẽ đi qua đường tiêu hóa của bạn và được cơ thể đào thải ra ngoài nguyên vẹn như khi nó được đưa vào.

Đặc biệt, vàng đưa vào thức ăn phải tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng rất nghiêm ngặt để được tiêu thụ. Không giống như các đồ trang sức bằng vàng có thể được trộn với một số kim loại khác, do đó có thể chứa độc tố hoặc tạp chất nguy hiểm, vàng đưa vào thức ăn phải nằm trong khoảng từ 22 đến 24 karat. Điều này có nghĩa là vàng ăn được phải đạt ít nhất từ 90% vàng nguyên chất trở lên, cùng với 10% của một kim loại nguyên chất khác, chẳng hạn như bạc.

Đối với bạc, kim loại này có phiên bản ion và không ion. Phiên bản không ion của bạc là an toàn để ăn do cơ thể chúng ta không thể hấp thu được phiên bản này của bạc. Tuy nhiên, phiên bản có ion thì ngược lại, chúng có thể được cơ thể hấp thu và do đó có khả năng gây ra phản ứng độc hại. Do vậy, khi tiêu thụ thức ăn bằng bạc, bạn cần phải biết rõ nguồn gốc và đảm bảo chất lượng cao nhất có thể.

Bài viết cùng chuyên mục

Giá vàng

Ngoại tệ

Biểu đồ

Lượt truy cập

Đang Online: 12
Lượt đã truy cập: 12000048