Cencon Việt Nam | Tin tức | Giá vàng hôm nay 22/2: Vàng tăng tiếp hay tụt dốc sau ngày Vía Thần tài?


22/02/2021 - 10:02 AM

 

Giá vàng hôm nay 22/2: Vàng tăng tiếp hay tụt dốc sau ngày Vía Thần tài?

Giá vàng thế giới và trong nước tăng giảm trái chiều khiến chênh lệch về giá được thu hẹp.

Thời điểm 8h35 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.788 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Tuần trước, giá vàng đã giảm tới 2,4% giá trị. Kỳ vọng ngày càng lớn về lạm phát đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 2/2020. Đà tăng của lợi suất trái phiếu cũng hỗ trợ đồng USD phục hồi từ đáy 3 tuần và theo đó gây áp lực lớn hơn tới vàng.

Lợi suất trái phiếu cao làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng, còn đồng USD mạnh làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những nhà đầu tư mua vàng bằng đồng ngoại tệ khác.

Tuần tới, đa số các chuyên gia phân tích Phố Wall dự đoán thị trường vàng suy yếu, trong khi tâm lý tăng giá kim loại quý của các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Theo các nhà phân tích, thị trường trái phiếu vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với giá vàng trong ngắn hạn. Mặc dù áp lực lạm phát đang tăng lên, nhưng kì vọng ngày càng tăng về sự phục hồi mạnh hơn dự kiến trong hoạt động kinh tế đã bù đắp tâm trạng của giới đầu tư.

 

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của kim loại quý là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc cũng là mức mức cao nhất của tuần này là 1.800 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.750 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 22/2: Vàng tăng tiếp hay tụt dốc sau ngày Vía Thần tài? - 1

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong khi vàng trong nước lại giảm

Tại thị trường trong nước, đúng như dự đoán, sau ngày Vía Thần tài, giá vàng bắt đầu tụt dốc.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 55,55-56,05 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với kết phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 55,65-56,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 55,6-56 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Nguồn: https://www.24h.com.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Giá vàng

Ngoại tệ

Biểu đồ

Lượt truy cập

Đang Online: 1059
Lượt đã truy cập: 12000048