Cencon Việt Nam | Thông báo | CENCON: DOANH NGHIỆP CHUYÊN VỀ VÀNG BẠC, ĐÓN TIỀM NĂNG MỚI Ở "SÂN CHƠI" XE ĐIỆN


20/09/2023 - 4:00 PM

 Là một doanh nghiệp khẳng định được dấu ấn và những bước phát triển mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh vàng bạc và thực phẩm đông lạnh, CTCP CENCON Việt Nam (UPCoM: CEN) không ngừng cải tiến, mở rộng hoạt động và chính thức “lấn sân” kinh doanh xe điện.

CENCON Việt Nam (CEN). Trải qua 4 lần thay đổi, hiện Công ty có vốn hơn 217 tỷ đồng, ông Trần Mạnh Sơn làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật.

Với định hướng trở thành một Công ty có uy tín cao trên thị trường, CENCON cung ứng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, độ tin cậy cao và đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh việc đầu tư kinh doanh các sản phẩm truyền thống như thực phẩm, hàng tiêu dùng, từ năm 2019, Công ty có bước chuyển mình quan trọng, mở ra cơ hội đầu tư kinh doanh mới vàng bạc đá quý.

Năm 2021, CENCON chuyển trụ sở chính từ Hà Nội về Lào Cai để thúc đẩy kinh doanh khách sạn và các dịch vụ đi kèm hướng đến các dự án tại khu vực phía Bắc.

Hơn 7 năm hình thành và phát triển, CENCON giữ vững mục tiêu hàng đầu là đảm bảo chất lượng sản phẩm cung cấp cho khách hàng theo các tiêu chuẩn quy định. Thực hiện chiến lược đa ngành nghề, đa sở hữu và đa quốc gia, Công ty đã tạo được niềm tin ở khách hàng và có một số đối tác ổn định như Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, CTCP vàng bạc đá quý DOJI, Công ty TNHH Cung cấp thực phẩm An Phát, CTCP Xuất nhập khẩu thực phẩm Cánh Đồng Xanh, Công ty TNHH Thực phẩm sạch Thương mại T&P…

Trong giai đoạn 2019-2022, kết quả kinh doanh tích cực của CENCON ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng bình quân 42%/mỗi năm và lập đỉnh doanh thu hơn 186 tỷ đồng vào năm 2022.

Trong các mảng kinh doanh chính, hoạt động bán buôn, bán lẻ thực phẩm đông lạnh, hàng tiêu dùng tiếp tục đóng vai trò “đầu tàu” và là nguồn thu chính của CENCON  từ những đầu thành lập. Hiện, các sản phẩm được phân phối chủ yếu là thực phẩm đông lạnh (thịt bò, thịt gà… được nhập từ các nước Úc, Mỹ). Tính từ thời điểm 01/01/2021 - 30/06/2023, mảng này đóng góp khoảng 235 tỷ đồng, chiếm hơn 69% cơ cấu doanh thu.

Đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý với các sản phẩm đều đảm bảo chất lượng cao và bắt kịp xu hướng thẩm mỹ hiện đại… chiếm gần 31% tỷ trọng doanh thu, đóng góp hơn 105 tỷ đồng (xét từ ngày 01/01/2021 – 30/06/2023). Lượng vàng tồn kho với giá vốn thấp dự kiến sẽ tạo ra kết quả kinh doanh đột biến cho công ty.

Đánh giá triển vọng ngành, tăng trưởng doanh thu bán lẻ đang được hỗ trợ bởi các yếu tố như tăng trưởng thu nhập, sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch, cũng như các ngành nghề liên quan gồm vận tải, lưu trú và nỗ lực kiềm chế lạm phát đang phát huy tác dụng.

Việt Nam đang được đánh giá là thị trường bán lẻ hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài. Tất cả các yếu tố tích cực tạo nên sự bùng nổ trong nhu cầu tiêu dùng của người dân tại các TP lớn như Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Trước đó, ĐHĐCĐ thường niên của CENCON năm 2023 thông qua kế hoạch doanh thu 140 tỷ đồng. Ban lãnh đạo tự tin sẽ hoàn thành và vượt kế hoạch cổ đông đề ra. “Công ty hiện nay không phát sinh khó khăn gì”, đại diện Công ty đã cho biết.

CENCON tiếp tục duy trì các hợp đồng với các đối tác cũ và mở rộng thêm bạn hàng mới. Công ty không ngừng củng cố và mở rộng quy mô mạng lưới hoạt động kinh doanh, mở thêm các cửa hàng, chi nhánh ở các tỉnh thành phía Bắc cũng như dần mở rộng ra miền Trung và miền Nam để tiếp cận với những cơ hội mới.

Lấy sự thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu phấn đấu và lấy hiệu quả kinh tế là thước đo cho sự phát triển ổn định và bền vững của Công ty. Ngoài việc duy trì và phát triển ngành nghề truyền thống, nhận thấy sự phát triển của xe điện chính là xu hướng của tương lai nên CENCON chính thức lập công ty liên doanh để kinh doanh xe điện CHERY và tiếp theo là lắp ráp xe điện tại Việt Nam.

Đón đầu xu thế, Ban lãnh đạo Công ty dự kiến quý 4/2023 sẽ nhập lô ô tô điện CHERY đầu tiên về bán thương mại. Tới năm 2025 sẽ lắp ráp trong nước. Đại diện Công ty cho biết: “Doanh thu dự kiến ở mảng nhập khẩu và bán xe điện khoảng 600-800 tỷ đồng/năm”.

Với những triển vọng tích cực và cơ hội phát triển xe điện tại thị trường Việt Nam từ sự hỗ trợ của những chính sách, ưu đãi về thuế phí đã và đang góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện của người dân tăng cao. Đây là một mảnh đất màu mỡ và là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội để khai thác tối đa tiềm năng của thị trường xe điện Việt Nam.

Trên cơ sở triển vọng phát triển ngành, CENCON lạc quan đón đầu cơ hội và có kế hoạch vượt qua thách thức để xây dựng Công ty một cách toàn diện, bền vững và là một trong những Công ty có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường

Bài viết cùng chuyên mục

Giá vàng

Ngoại tệ

Biểu đồ

Lượt truy cập

Đang Online: 18
Lượt đã truy cập: 12000048