Cencon Việt Nam | Thông báo | VÀNG THẾ GIỚI TIẾP TỤC GIẢM SAU NHẬN ĐỊNH CỦA CHỦ TỊCH FED (01/12/2021)


12/01/2021 - 12:00 AM

 Vàng thế giới tiếp tục giảm sau nhận định của Chủ tịch Fed

Giá vàng giảm vào ngày thứ Ba (30/11) khi nhà đầu tư bám vào những nhận định có vẻ “diều hâu” từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), qua đó xóa sạch đà tăng hơn 1% được thúc đẩy bởi những lo ngại về biến thể Covid-19 Omicron.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.7% xuống 1,773.21 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.5% còn 1,776.5 USD/oz.

Trước đó, giá vàng đã tăng tới 1.3% vào đầu phiên sau khi có cảnh báo từ CEO Moderna rằng vắc-xin Covid-19 có khả năng kém hiệu quả đối với biến thể mới.

Trong buổi điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed có thể sẽ thảo luận về việc đẩy nhanh tiến độ thu hẹp chương trình mua trái phiếu quy mô lớn tại cuộc họp tiếp theo.

Những nhận định của ông Powell đã giúp đồng USD phục hồi nhẹ, vốn đã ổn định kể từ đó.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, chia sẻ: “Mọi người đều có chút ngạc nhiên khi ông Powell thể hiện lập trường nghiêng về hướng ‘diều hâu’. Điều này cho thấy Fed có khả năng nâng lãi suất với tốc độ nhanh hơn”.

Vàng thường được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, nhưng việc nâng lãi suất làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Tuy nhiên, trong dài hạn, vàng sẽ được hỗ trợ bởi những lo ngại về biến thể mới Omicron, ông Moya nói thêm.

Vàng giảm cùng với đà lao dốc trên Phố Wall sau khi những nhận định của ông Powell ám chỉ việc chuyển sang thắt chặt chính sách nhanh hơn đã làm tổn thưởng tâm lý ưa thích rủi ro vốn đang chịu sức ép bởi những lo ngại về biến thể Omicron.

An Trần (Theo CNBC)

 

Bài viết cùng chuyên mục

Giá vàng

Ngoại tệ

Biểu đồ

Lượt truy cập

Đang Online: 2699
Lượt đã truy cập: 12000048